Tìm hiểu phương pháp rửa xe bọt tuyết hiện đại

Máy tạo bọt tuyết

Tìm hiểu phương pháp rửa xe bọt tuyết hiện đại

Rửa xe bọt tuyết là phương pháp vệ sinh xe được nhiều chủ xe ưa chuộng để làm sạch xe định kỳ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách thức những loại hóa chất và quy trình rửa xe bọt tuyết.

Rửa xe bọt tuyết là gì?

Phần quan trọng không thể thiếu để có thể rửa xe bọt tuyết đó chính là bọt tuyết. Cùng tìm hiểu bọt tuyết là gì và công dụng của nó nhé. Bọt tuyết được tạo ra từ hỗn hợp các loại dung dịch được trộn theo tỷ lệ nhất định, có thể gồm các chất sau: chất tẩy rửa, chất tạo hương thơm, chất tạo độ bóng cho xe,… Loại dung dịch này có thể dễ dàng được tìm thấy ở các chợ đầu mối lớn, chợ trời ở Hà Nội hay chợ Kim Biên. Bạn chỉ cần tới đó, mua hóa chất bỏ vào và hòa tan với nước là được.

Rửa xe bọt tuyết là gì

Rửa xe bọt tuyết trở nên phổ biến và được ưa chuộng

Sở dĩ gọi đây là phương pháp rửa xe bọt tuyết vì hóa chất sau khi được hòa tan với nước được cho vào bình tạo bọt tuyết để phun lên thân xe. Bọt phun ra có màu trắng đặc bao phủ lên toàn bộ cho màu rất đẹp, giống như tuyết. Sử dụng bọt tuyết giúp tăng khả năng tẩy, đánh bay các mảng bám, vết ố, bụi bẩn trên xe sau một thời gian tham gia giao thông. Nhờ lớp dày bông tuyết tạo cảm giác sạch và an tâm cho người chủ xe nên rất được ưa chuộng và sử dụng để vệ sinh đều đặn.

Lưu ý khi rửa xe bọt tuyết

Tuy nhiên, việc tạo ra một loại dung dịch nước rửa xe bọt biển là không hề đơn giản. Vì là hóa chất tiếp xúc trực tiếp với xe, lớp sơn bám, độ bóng phần thân ngoài của xe nên cần có một tỷ lệ, công thức nhất định để hòa tan các loại hóa chất vào với nhau; để bảo đảm làm sạch được các lớp bám, mảng bụi bẩn, bùn đất trên xe mà vẫn giữ được nguyên màu sơn và độ lên màu chuẩn của nó.

Trường hợp sử dụng không phù hợp loại chất để rửa xe bọt biển có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Khi sử dụng máy đến phun tạo bọt tuyết, nguyên liệu cao su có trong van một chiều có thể tác dụng với hóa chất làm cao su mau hỏng, tạo áp lực lớn ảnh hưởng đến các hoạt động làm việc của thiết bị khác như ty cầu nâng xe do áp lực khí nén khi nâng xe khách lên.

>> Xem thêm các thiết bị dụng cụ rửa xe tại đây

Công dụng của rửa xe bọt tuyết

Có rất nhiều lý do khiến cho phương pháp rửa xe này trở nên phổ biến và nhận được mức độ hài lòng cao.

So với chất tẩy rửa thông thường

Do không tạo được nhiều bọt nên những loại chất tẩy rửa truyền thống không loại bỏ được những mảng bám, bụi bẩn cứng đầu. Bên cạnh đó, sử dụng nước rửa truyền thống phải dùng đến đồ chùi để hỗ trợ. Trong quá trình này có thể trầy xước ngoài ý muốn xe của bạn.

Khả năng tẩy cao hơn: Nhờ những hạt tuyết nhỏ li ti nhẹ nhàng cuốn trôi và gạt qua các hạt bụi nhỏ bám trên thành xe, người rửa không cần tác động một lực mạnh và yên tâm hơn vì không sợ bị trầy xước.

Giúp làm bóng xe như mới

Vì đã trộn sẵn các chất hóa học làm bóng, nên khi lấy đi lớp bụi bẩn trên xe, những gì còn lại là độ bóng mượt, trơn tru của xe; điều này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng hài lòng khi tích hợp 2 trong một, vừa làm sạch, vệ sinh xe, vừa tút lại vẻ đẹp, độ bóng loáng cho xe như mới.

Rửa xe bọt tuyết giúp xe loại bỏ vết bụi bẩn và làm bóng xe

Rửa xe bọt tuyết giúp xe loại bỏ vết bụi bẩn và làm bóng xe

Hương thơm dễ chịu

Ngoài thêm vào hóa chất tạo bóng, một chút hóa chất tạo mùi thơm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, an tâm vỗ về nhẹ nhàng như chiếc áo được ngâm trong nước xả thơm vậy. Khử đi mùi xăng dầu và bụi đường gây khó chịu, chất tạo hương thơm sẽ giúp bạn cảm nhận độ sạch sẽ không chỉ qua thị giác mà còn hương thơm nhẹ nhàng vương trên xe sau khi rửa.

Hạn chế khả năng bám bụi

Với nồng độ hóa chất trong nước rửa được canh theo tỷ lệ, việc dùng bọt tuyết như giúp xe có thêm sức đề kháng đối với các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời. Nhiều chủ xe đã nhận thấy sau khi rửa xe bọt tuyết một khoảng thời gian dài sau đó mới có bụi bẩn xuất hiện trở lại.

Phương pháp rửa xe tiết kiệm

Với sự hỗ trợ của máy tạo bọt, mỗi lần phun ra cho lượng bọt lớn, điều này giúp tiết kiệm hóa chất nguyên liệu hơn các loại thông thường. Bên cạnh đó, chi phí để mua các loại hóa chất này không hề mắc. Vài lần dội nước là đã có thể rửa trôi mà vẫn cho kết quả ngoài mong đợi bao gồm độ sạch, độ bóng và độ thơm của xe sau khi rửa.

Chống gỉ

Nếu sử dụng những loại nước rửa đắt tiền, cao cấp hơn, xe bạn sau khi rửa bằng bọt tuyết có thể chống gỉ, tăng sức chịu đựng của các bộ phận, bảo dưỡng, duy trì tình trạng xe.

Với những ưu điểm vượt trội của cách rửa xe mới này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách và công thức pha để bạn có thể tự tạo cho mình hỗn hợp hóa chất rửa xe như ý.

Pha bọt tuyết hiệu quả, đúng cách

Trước khi bắt đầu pha trộn các hóa chất mua từ chợ về, tôi khuyên bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, với những tỷ lệ, phần trăm mà nhà sản xuất đã khuyên trên đó. Nồng độ trong dung dịch cần được lựa chọn trong ba mức độ sau. Lựa chọn mức độ pha phù hợp vào nhu cầu sử dụng lúc đó của bạn, số xe cần rửa.

  • Dung dịch lỏng, nhẹ: Tỷ lệ 1:40
  • Dung dịch đậm: 1:80
  • Dung dịch nặng, đặc: 1:120
pha dung dịch hóa chất rửa xe bọt tuyết

Canh chỉnh liều lượng để pha dung dịch hóa chất rửa xe bọt tuyết

Mua nước rửa xe bọt tuyết

Do phương pháp rửa xe bọt tuyết này ngày càng trở nên phổ biến nên việc tìm mua các dòng nước rửa xe trở nên dễ dàng hơn. Sau đây là những nhãn hiệu nổi tiếng bạn có thể tham khảo tìm mua: Sonax, 3M, Anaquat, Trung niên,… Các loại nước rửa đang được cải thiện rõ rệt về chất lượng, hầu hết các sản phẩm đều có bao gồm chất tạo bóng, chất tạo mùi hương và đặc biệt giảm các hóa chất làm hại da tay. Chính vì vậy, chủ xe cũng yên tâm hơn khi sử dụng các dòng sản phẩm uy tín.

>> Sản phẩm: Dung dịch rửa chăm sóc xe chính hãng tốt nhất

Máy tạo bọt tuyết rửa xe

Vậy ngoài công thức tự pha trộn hóa chất rửa bọt tuyết, vật dụng không thể thiết đó là bình bọt tuyết, giúp tạo bọt bông, phun lên thân xe. Đây là loại máy tạo bọt chuyên dụng cho bọt tuyết nên hoạt động khá nhịp nhàng, dễ sử dụng trong quá trình rửa xe.

Máy tạo bọt tuyết

Máy tạo bọt tuyết phun lên toàn bộ phần thân xe

Nước, dung dịch hóa chất sẽ được trộn vào nhau nhờ áp lực khí nén bên trong bình, phun ra tạo bọt theo ý muốn của người rửa. Với cách này, trước khi cho bọt lên thân xe, bạn cần làm ướt toàn bộ phần thân xe trước.

>> Có thể bạn cần: Bình phun bọt tuyết chính hãng cho trung tâm rửa xe chuyên nghiệp

Một xưởng rửa xe chuyên nghiệp gồm:

Một xưởng rửa xe bọt tuyết yêu cầu 4 phần quan trọng nhất: Máy rửa xe với hai dòng chính (máy rửa bằng cao áp và máy rửa xe bằng dây đai); Máy nén khí (hỗ trợ cho nhiều thiết bị như: xịt khô xe, bơm nâng xe, bình tạo bọt tuyết, …); bình bọt tuyết (giúp tạo bọt nhanh và tiện lợi hơn); các phụ kiện đi kèm khác (dung dịch bọt tuyết, súng xì khô, súng bơm đồng hồ, dây hơi,…).

Xưởng rửa xe chuyên nghiệp, nhanh chóng, uy tín

Xưởng rửa xe chuyên nghiệp, nhanh chóng, uy tín

Xem thêm sản phẩm: Máy nén khí Puma  |  Máy rửa xe Hiroma

Quy trình rửa xe bọt biển cơ bản:

Làm ướt thân xe: Trong giai đoạn này bạn có thể chuẩn bị các dung dịch hóa chất tạo bọt biển để chuẩn bị cho vào máy tạo bọt.

Phun bọt tuyết lên thân xe: Lắc mạnh và lan đều bọt tuyết lên toàn bộ thân xe

Loại bỏ các vết bẩn: Dùng khăn ướt, mút rửa xe để đánh bay các vết bẩn cứng đầu, chăm sóc kỹ lưỡng cho xe. Lưu ý nhớ đeo găng tay trong quá trình này để ngăn da tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất mạnh.

Xả nước và làm khô xe: Sau khi dùng nước rửa sạch hết bọt biển trên xe, lau đi những vùng nước đọng nhiều và dùng vòi xịt khô hoàn tất công đoạn cuối cùng.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *