Các loại nước rửa xe trên thị trường và lựa chọn nước rửa xe phù hợp

hoạt chất trong dung dịch cuốn trôi lớp bụi bẩn

Các loại nước rửa xe trên thị trường và lựa chọn nước rửa xe phù hợp

Nước rửa xe hiện tồn tại trên thị trường rất nhiều dạng, chất lượng, giá cả và đặc tính khác nhau. Tìm hiểu những loại nước rửa xe phù hợp cho xe của bạn để đạt được hiệu quả vệ sinh xe định kỳ.

Nước rửa xe là gì?

Rửa xe là hoạt động chăm sóc phương tiện giao thông hằng ngày của mỗi chúng ta; với một số người, đây còn là đam mê, tài sản vô cùng quý giá. Đặc biệt trong điều kiện môi trường với mức độ ôi nhiễm rất cao ở Việt Nam và càng cao hơn khi giao thông trên đường.

Rửa xe hằng tuần hoặc hơn là điều nên làm đối với những cư dân sống ở các thành phố trung tâm như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Với nhu cầu rửa xe sạch hơn, nhanh chóng và giá phải chăng, nước rửa xe được đa dạng hóa và phát triển, được bán ở nhiều nơi, nhưng không phải ai cũng hiểu hóa chất và công dụng của những loại nước rửa xe này và phân biệt được chúng.

Sử dụng nước rửa xe

Sử dụng nước rửa xe đánh bay bụi bẩn, tạo độ bóng và hương thơm cho xe

Nước rửa xe sẽ giúp loại bỏ đi những lớp bụi bẩn tích tụ, bùn đất và một số chất ăn mòn trong nước mưa; những chất sẽ làm cho xe bạn trông xuống cấp nhanh, dễ hư hỏng và gỉ sét nhanh hơn. Bạn có thể linh hoạt rửa xe tại các tiệm rửa xe với mức giá phải chăng chỉ từ 25 ngàn đồng một lượt. Nếu gia đình bạn có sân và hệ thống nước, đừng ngần ngại biến khoảng sân thành điểm rửa xe mini tại gia cho mình nhé.

>> Xem thêm: Dung Dịch Rửa Xe Không Cần Lau Sonax Xtreme Wash&Dry

Điều gì khiến nước rửa xe đánh bay các loại bụi bẩn?

Các hoạt chất bề mặt là thành phần chủ yếu cấu thành nên nước rửa xe. Loại hoạt chất này tiếng anh còn được gọi là Surface Active Agent. Chuỗi phân tử kép có trong các hoạt chất bề mặt này bao gồm một đầu hút các chất cặn bẩn, đầu còn lại hút nước. Các hoạt chất có trong nước rửa xe sẽ ngay lập tức bao quanh các bụi bẩn, mảng bám mà nó đi qua khi tiếp xúc với thân xe.

hoạt chất trong dung dịch cuốn trôi lớp bụi bẩn

Các hoạt chất trong dung dịch cuốn trôi lớp bụi bẩn, mảng bám

Bụi bẩn sẽ bị tách ra khỏi thành, thân xe, giữ lơ lửng ở trong nước. Sau khi các hoạt chất thấm sâu vào từng mảng bám và phá vỡ các liên kết của xe với bụi bẩn, lúc này chỉ chở để dội rửa là đã loại bỏ hết một cách dễ dàng.

Và đó là nguyên lý hoạt động cơ bản của hầu hết các loại nước rửa xe hiện có trên thị trường. Một số loại còn có thể được pha thêm chất tạo độ bóng hoặc chất tạo hương để xe sau khi rửa trông như mới và có mùi hương dễ chịu.

Nguyên lý hoạt động của nước rửa xe

Phần đuôi của các hoạt chất được đề cập ở trên sẽ đẩy các hạt bụi bẩn, dần xâm nhập vào nó, phá vỡ các liên kết; trong khi đó đầu kia phân tử tìm đến nước và tạo thành một khối hình cầu. Sau khi hình thành khối cầu này, các chất bên ngoài khối cầu có thể dễ dàng được nước rửa trôi.

Đây cũng chính là lý do mà mỗi khi rửa xe, chúng ta cần lưu ý làm ướt thân xe một lần rồi mới tiến hành các bước tiếp theo. Nước là chất xúc tác cho các hoạt chất trong nước rửa xe phát huy tác dụng của mình. Đặc biệt khi bạn rửa xe bằng phương pháp tạo bọt tuyết. Các hoạt chất trong loại nước này rất mạnh, tăng rất cao khả năng ma sát của chất với bụi bẩn và cả với lớp sơn của thành xe.

>> Xem thêm: Máy bơm rửa xe mini cho gia đình bạn

Thành phần hóa học bên trong nước rửa xe:

Các loại nước rửa xe thường không được nhiều người chú ý đến, thế nhưng một số thành phần bên trong của nó lại rất hại cho sức khỏe con người và cần được cẩn thận để không làm ăn da tay.

Natri Lauryl Sulphate: Là chất được tìm thấy rất nhiều và phổ biến ở các loại gia dụng như: kem đánh răng, nước lau sàn, dung dịch rửa xe hơi, sữa rửa mặt,… Loại chất này đã được kiểm chứng là không ảnh hưởng đến sức khỏe con người; tuy nhiên, cần tránh tiếp xúc quá nhiều với những trường hợp bị kích ứng da.

thành phần hóa học tạo chất tẩy không tốt đối với sức khỏe

Một số thành phần hóa học tạo chất tẩy không tốt đối với sức khỏe

Cocodiethanolamide: Đây là được bộ y tế xác định là chất gây ung thư, thế nhưng, sản phẩm có chứa chất này vẫn tồn tại trong sản phẩm tắm hoặc dung dịch rửa xe hơi. Khi phát hiện ra các sản phẩm có chứa chất này, tôi khuyên bạn nên dừng việc sử dụng.

Natri Clorua: Là chất sử dụng tốt trong việc tẩy rửa, tuy nhiên nên hạn chế sử dụng vì có thể gây ra hiện tượng rỉ sét cho xe; với một lượng vừa đủ thì có thể sử dụng được.

Rượu Isopropyl: Là loại chất hiệu quả và sử dụng nhiều nhất trong việc đánh bay các vết bụi bẩn cứng đầu thông thường. Lưu ý, sử dụng các sản phẩm chứa chất này trong điều kiện thông thoáng ngoài trời vì mùi của nó có thể gây khó chịu.

Các loại nước rửa xe ưa chuộng trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước rửa tay với đa dạng nguồn gốc xuất xứ: Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Việt Nam và cả Trung Quốc; khi mua hàng, bạn nên lưu ý nguồn gốc xuất xứ để chọn mua sản phẩm phù hợp và chính hãng. Dưới đây là những sản phẩm bán chạy và nhận được nhiều lời khen từ người dùng.

Dung dịch rửa xe Anaquat

Nổi bật với tính năng giữ gìn lớp sơn bóng tuyệt đối, bạn có thể yên tâm về màu sơn của xe khi sử dụng sản phẩm này, vì độ tẩy không cao nên người rửa phần nào an toàn khi tiếp xúc trực tiếp da tay với nước rửa, nhưng hạn chế sử dụng và tiếp xúc quá thường xuyên.

dung dịch rửa xe bọt tuyết anaquat

Lành tính, làm sạch hiệu quả với dung dịch rửa xe Anaquat

Các thành phần có trong dung dịch nước rửa xe Anaquat: Alcosperse 747 Imbentin/p100, Silicol, Essence, Dowfax 2A1, EH6, Enzyme protease. Việc sử dụng pha nước rửa xe cũng đơn giản, chỉ cần hòa tan với 100 ml nước để tạo bọt cùng bình tạo bọt.

Một trong những nguyên nhân Anaquat được sử dụng rộng rãi đặc biệt là các tiệm rửa xe máy lớn là vì giá thành tương đối rẻ bên cạnh độ lành tính khi sử dụng sản phẩm ít hóa chất độc hại.

Nước rửa xe không chạm Ventek

Đây là sản phẩm mới trên thị trường cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người rửa. Cùng sử dụng bình phun bọt giống nước rửa xe bọt tuyết; nhưng dung dịch này lỏng hơn và nhớt hơn. Nhờ vậy, khi bọt tuyết di chuyển, làm mềm, tách liên kết và cho nó dễ dàng trôi đi mà không cần tay.

Cách rửa xe này có nhiều ưu điểm cho người dùng với việc tiết kiệm nhân công, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại và hạn chế trầy xe.

nước rửa xe không chạm Ventek

Tiết kiệm nhân công và thời gian với nước rửa xe không chạm Ventek

Một số yêu cầu cơ bản cho loại nước rửa xe không chạm này: Bọt tạo ra đậm đặc và dày hơn thông thường; dành một thời gian để các chất hoạt hóa được kích hoạt làm thực hiện phần việc của nó; sau khi rửa trôi cần đạt độ sạch nhất định mà không cần chạm tay.

Nước rửa xe cô đặc Sonax

Nhờ chất tạo đậm đặc, nước rửa xe Sonax tiết kiệm nguyên liệu và chi phí cho người rửa; thêm vào đó, dung dịch có trong chai một lít cũng được tin dùng về khả năng bảo vệ lớp sơn dưỡng nguyên vẹn cho xe, nhẹ nhàng làm trôi lớp bụi bẩn mà không gây tổn hại.

Nước rửa xe cô đặc Sonax

Nước rửa xe cô đặc Sonax với hương thơm dịu nhẹ, làm sạch tốt

Mùi thơm dịu nhẹ của sản phẩm cũng là một điểm cộng được người rửa rất hài lòng về sản phẩm. Tuy nhiên, giá thành của một chai Sonax tương đối cao hơn so với giá thị trường (130 – 150k/ chai), sản phẩm có thương hiệu từ Đức và được bán phổ biến ở các trung tâm siêu thị như Big C, Metro,…

Nước rửa xe Sumo

Được bình chọn là sản phẩm nước rửa xe tốt nhất hiện nay, Nước rửa xe Sumo có nhiều đặc điểm nổi trội. Với mức giá không quá cao, cũng không quá bèo, Sumo dễ dàng tìm thấy trên thị trường từ 35-40k/chai với dung dịch 1000ml. Bên cạnh khả năng đánh bay các vết bẩn nhanh chóng, hiệu quả, nước rửa xe Sumo có thể chống rỉ sét trên các bộ phận, chi tiết bằng kim loại trên ô tô, xe máy.

Nước rửa xe Sumo

Nước rửa xe Sumo được bình chọn là sản phẩm tốt nhất hiện tại

Trên đây là tổng hợp các loại nước rửa xe trên thị trường. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan tốt nhất về các loại dung dịch rửa xe, từ đó có thể chọn được một loại phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn và chọn mua những loại nước rửa xe

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *