Máy rửa xe hơi nước nóng: cấu tạo, ưu điểm và cách lựa chọn

Máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa xe hơi nước nóng: cấu tạo, ưu điểm và cách lựa chọn

Máy rửa xe hơi nước nóng với nhiều chức năng, ưu điểm vượt trội luôn được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Cùng tìm hiểu về máy rửa xe hơi nước nóng là gì? Cấu tạo máy rửa xe hơi nước nóng? Ưu điểm và cách lựa chọn máy rửa phù hợp nhất nhé.

Một vài nét giới thiệu về máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa áp lực nước đã được sử dụng rất lâu về trước với mục đích làm sạch bề mặt thiết bị và vật dụng. Tuy nhiên, độ hiệu quả đem lại chưa cao cùng nhiều vấn đề khác như phải sử dụng hóa chất tẩy rửa, lãng phí nước cùng vấn đề ô nhiễm môi trường khiến nhiều đơn vị phải đau đầu.

Máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa xe hơi nước nóng có nhiều ưu điểm vượt trội

Máy rửa xe hơi nước nóng ra đời đem đến một giải pháp vô cùng thiết thực. Dù vậy, nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về dòng máy này cũng như công dụng, ưu điểm của sản phẩm.

>> Xem thêm: Máy rửa xe Hiroma có tốt không?

Máy rửa xe hơi nước nóng áp lực là gì?

Máy rửa xe hơi nước nóng hay máy phun hơi nước nóng là thiết bị rửa xe hiện đại với công nghệ tiên tiến. Sản phẩm sử dụng công nghệ gia nhiệt, làm cho nước ra khỏi vòi phun ở dạng hơi nóng. Hơi nước có thể lên tới 1500 cùng áp lực mạnh giúp việc tẩy rửa trở nên dễ dàng hơn.

Đồng thời rút ngắn thời gian làm sạch và tiết kiệm nước hơn máy rửa xe áp lực cao thông thường. Sử dụng máy rửa xe hơi nước nóng còn giúp chúng ta tiết kiệm thời gian rửa xe, tăng tốc độ và nâng cao năng suất rửa xe. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với các trung tâm rửa xe quy mô lớn, có lượng xe rửa hằng ngày nhiều.

Máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa xe hơi nước nóng là gì?

Máy rửa xe hơi nước nóng được sử dụng tại các dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp, với mục đích vệ sinh máy móc, động cơ, vệ sinh khoang máy, thảm sàn, nội thất ô tô…. Bên cạnh đó, máy rửa hơi nước nóng còn có thể dùng trong gia đình để rửa sạch tường đá, nhà bếp, bếp ăn….

Cấu tạo máy rửa xe hơi nước nóng

Dưới đây chúng tôi liệt kê một số bộ phận cấu tạo nên máy rửa xe hơi nước nóng. Nắm rõ được cấu tạo và nguyên lý hoạt động giúp cho bạn dễ dàng chọn mua sản phẩm chất lượng, đồng thời biết cách sửa chữa, tìm nguyên nhân và khắc phục các vấn đề trong quá trình vận hành máy rửa xe hơi nước. Máy rửa xe hơi nước nóng gồm hai bộ phận chính:

Bộ phận tạo nhiệt (Bình chứa và bộ gia nhiệt): đun sôi, làm nóng nước nhanh chóng. Tùy dòng máy thì mức độ giao động trong khoảng 40 – 1500 . Bình chứa được thiết kế đặc biệt có khả năng chịu áp suất và nhiệt độ cao. Dung tích bình tỷ lệ thuận với công suất bộ gia nhiệt.

Bộ phận tạo nhiệt của máy rửa xe hơi nước nóng

Bộ phận tạo nhiệt của máy rửa xe hơi nước nóng

Dây dẫn hơi nước nóng, súng bắn hơi nước: thiết kế giúp dây dẫn chịu được nhiệt độ cao, áp lực lớn. Bộ phận này giúp tăng tuổi thọ cho máy, bảo vệ máy và an toàn cho người sử dụng trong quá trình làm sạch đồ vật.

Dây dẫn và súng bắn hơi nước của máy

Dây dẫn và súng bắn hơi nước của máy

Các ưu điểm của máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa xe hơi nước nóng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Nhất là những garage, tiệm rửa xe ô tô chuyên nghiệp, loại máy này đang dần trở thành chủ đạo. Không chỉ đơn giản, dễ sử dụng, máy rửa xe hơi nước nóng còn đem lại những lợi ích bất ngờ.

>> Sản phẩm HOT: Máy rửa Xe Sơn Tùng Lâm

Người tiêu dùng thật sự đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi những ưu điểm của sản phẩm này. Những ưu điểm nổi bật của máy rửa xe hơi nước nóng:

Thiết kế gọn nhẹ, tiết kiệm nước

Sản phẩm sở hữu thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích bảo quản. Vì sử dụng công nghệ gia nhiệt nên máy rửa xe hơi nước nóng giúp bạn tiết kiệm nước rất nhiều. Đồng thời sản phẩm còn được tích hợp bánh xe dễ dàng di chuyển,, vùng hoạt động lớn cùng là một ưu điểm không thể bỏ qua của loại máy này.

Giúp làm sạch vết bẩn không cần hóa chất phụ gia

Với công nghệ làm sạch hiện đại không sử dụng hóa chất, máy rửa xe hơi nước nóng là điều mà nhiều chủ xe yêu thích. Áp lực lớn, tốc độ bắn hạt nhanh cùng hơi nước ở nhiệt độ cao là yếu tố quyết định cho độ hiệu quả của sản phẩm.

Máy rửa xe hơi nước nóng làm sạch vết bẩn không cần hóa chất

Máy rửa xe hơi nước nóng làm sạch vết bẩn không cần hóa chất

Các bộ phận khó vệ sinh như các khe nứt, rãnh, ngóc ngách, góc chết sẽ được loại bỏ vết bẩn hoàn toàn. Bên cạnh đó, việc nói không với hóa chất cũng giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng và tăng tuổi thọ của thiết bị được vệ sinh.

Độ hiệu quả cao hơn sản phẩm thông thường

Không chỉ có tác dụng đối với oto, máy rửa xe hơi nước nóng còn mang lại hiệu quả cao trên các bề mặt khác. Đá, gạch, gỗ hay PVC là những vật liệu xây dựng phổ biến được nhiều công trình sử dụng. Khả năng làm sạch cao, hiệu quả nhanh mà lại không khiến các vật liệu thấm nước của máy sẽ giúp giữ được độ bền tốt hơn.

Loại bỏ vết bẩn nhanh chóng, làm sạch tốt

Các vết bẩn lâu năm luôn là điều khiến các loại máy thông thường phải đau đầu. Hơi nước cao độ, áp lực phun mạnh mẽ sẽ đánh bay vết bẩn dễ dàng đến 99,99%. Nhờ đó, máy móc, thiết bị, oto của người tiêu dùng được làm sạch như mới chỉ trong thời gian ngắn.

>> Xem thêm sản phẩm máy rửa xe khác tại đây

Cách lựa chọn máy rửa xe hơi nước nóng hợp lý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy rửa xe hơi nước nóng. Nhờ độ hiệu quả  mà sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng thì cần lựa chọn loại máy phù hợp để đạt độ hiệu quả cao mà lại tốn ít chi phí.

Có hai mục đích sử dụng máy rửa xe hơi nước nóng cơ bản là : Dùng trong công nghiệp và dùng cho gia đình.

Dùng trong công nghiệp và các dịch vụ rửa xe

Nếu sử dụng cho mục đích này, bạn cần tìm mua các sản phẩm có công suất lớn, áp lực làm việc và dung tích bình chứa phù hợp.

Các loại máy rửa xe hơi nước nóng

Các loại máy rửa xe hơi nước nóng phổ biến

Bạn có thể tham khảo một số dòng máy của các thương hiệu dưới đây: Menikini, IPG, Karcher, Lavor, V-Jet…  Vì là thiết bị dùng cho công nghiệp nên giá thành khoảng từ 30 triệu đến 150 triệu đồng cho một sản phẩm.

Dùng trong gia đình

Bạn cần làm sạch các bề mặt, thiết bị trong gia đình hoặc tự rửa oto tại nhà thì có thể tìm đến các loại máy mini có công suất vừa và nhỏ. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các loại máy rửa xe hơi nước nóng khác mà tác dụng vẫn được đảm bảo.

Máy rửa xe hơi nước nóng Karcher

Máy rửa xe hơi nước nóng Karcher

Thương hiệu Karcher với dòng máy mini có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn là lựa chọn thích hợp lúc này. Giá máy dùng cho gia đình có giá từ 2 triệu đến 4 triệu đồng.

Mang trong mình những ưu điểm vượt trội cùng cách sử dụng vô cùng đơn giản, máy rửa xe hơi nước nóng ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Bài viết trên đây Sơn Tùng Lâm đã giới thiệu những điểm cơ bản nhất về dòng máy rửa xe hơi nước nóng.

Hi vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ có được cái nhìn khái quát nhất về sản phẩm này cũng như sở hữu được cho bản thân một máy rửa thích hợp cho mục đích sử dụng của mình nhé.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *