Dụng cụ vệ sinh xe ô tô cần phải có tại nhà

dụng cụ vệ sinh ô tô

Dụng cụ vệ sinh xe ô tô cần phải có tại nhà

Đối với nhiều chủ xe, việc làm sạch cho “xế cưng” của mình là điều vô cùng cần thiết. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, lại còn đảm bảo chất lượng và an tâm khi giao xe cho bên dịch vụ. Do đó, việc tìm hiểu và chuẩn bị một bộ dụng cụ vệ sinh xe ô tô là điều vô cùng thiết yếu. Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết rõ hơn về tầm quan trọng của vệ sinh xe ô tô và dụng cụ chuyên dụng nhé.

Tầm quan trọng của việc vệ sinh xe ô tô đúng cách

Ô tô (xe hơi) đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến. Nó không chỉ giúp bạn đi lại thuận tiện, nhanh chóng hơn mà còn là một hình thức để thể hiện phong cách của bản thân. Tuy nhiên,trong quá trình sử dụng, ô tô sẽ xuất hiện tình trạng bốc mùi, bám bụi và nhiều vấn đề không mong muốn khác. Điều này không chỉ khiến xe mất đi vẻ đẹp vốn có mà còn bị giảm độ bền bỉ. Vì vậy,vệ sinh xe ô tô là điều cần thiết phải làm lúc này.

dụng cụ vệ sinh ô tô

Vệ sinh xe ô tô cần có các vật dụng phù hợp và kiến thức cơ bản

Bạn có từng sử dụng xà phòng giặt, nước rửa chén để lau xe? Bạn có từng sử dụng khăn lau khô cứng hay vòi nước thường dùng để rửa xe? Chắc hẳn có ai đó đã từng ít nhất một lần trong đời tự rửa xe bằng các dụng cụ này. Điều này thật tai hại ! Nó không những không làm sạch xe tốt mà còn khiến nội thất, ngoại thất xe bị hư tổn.

Vì vậy, nếu thường xuyên lau dọn làm sạch xe tại nhà, chủ xe cần trang bị kiến thức cần thiết , đồng thời chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh xe ô tô chuyên dụng để công việc đạt được hiệu quả và tránh ảnh hưởng không tốt đến xe hơi của mình.

>> Xem các sản phẩm dụng cụ vệ sinh xe ô tô tại đây

Các dụng cụ vệ sinh xe ô tô tại nhà cần thiết

Các chủ xe có biết ô tô rất dễ bị bám bẩn, ẩm mốc, dậy mùi? Theo chuyên gia, xe hơi cần được vệ sinh định kỳ mỗi 3 tháng, tối thiểu là 6 tháng/lần.  Đã biết được lí do vì sao cần phải vệ sinh xe đúng cách thì điều cần làm tiếp theo là chuẩn bị bộ dụng cụ vệ sinh xe ô tô chuyên dụng tại nhà.

Các dụng cụ này có công dụng chính là làm sạch bụi bẩn đồng thời bảo vệ xe khỏi trầy xước, hư hỏng. Dưới đây là những dụng cụ cần thiết cho công việc vệ sinh xe ô tô được diễn ra tốt nhất:

Máy rửa xe áp lực cao – dụng cụ vệ sinh bên ngoài xe ô tô hiệu quả

Khi rửa xe hơi tại nhà, nhiều chủ xe thường sử dụng vòi dẫn nước hay dùng để xịt rửa bề mặt thân xe và các bị trí bánh xe, gầm xe… Tuy nhiên, vòi nước này thường có tốc độ không cao, áp lực ít khiến bụi bẩn khó bị loại bỏ hết. Dẫn đến việc xe không sạch sẽ, lại còn tiêu tốn lượng nước lớn gây lãng phí.

Máy rửa xe áp lực cao

Máy rửa xe áp lực cao là dụng cụ vệ sinh xe ô tô cơ bản để làm sạch vết bẩn

Do đó, việc trang bị máy rửa xe áp lực cao là điều vô cùng cần thiết. Các máy này được thiết kế với nhiều áp lực, cho phép bạn điều chỉnh để phù hợp với từng bề mặt cần làm sạch. Áp lực lớn cuốn trôi vết bẩn, góp phần tiết kiệm thời gian lau chùi.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều máy phun rửa áp lực, chủ xe nên lựa chọn các thiết bị dùng cho gia đình, vừa nhỏ gọn lại còn phù hợp với túi tiền.

>> Sản phẩm: Máy Rửa Xe Cao Áp Lutian – 3.0KW – 2200PSI

Hóa chất tẩy rửa chuyên dụng và khăn mềm để vệ sinh xe ô tô

Mỗi một thiết bị, dụng cụ sẽ có một kết cấu khác nhau. Do vậy, việc lựa chọn hóa chất chuyên dụng để tẩy rửa là việc rất quan trọng. Dung dịch rửa xe ô tô bao gồm các thành phần làm sạch chất bẩn giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên xe mà không tổn hại đến bề mặt sơn.

Tuyệt đối không được sử dụng hóa chất tẩy rửa gia dụng để vệ sinh xe. Vì trong các hóa chất này chứa lượng lớn chất kiềm, có khả năng ăn mòn cao ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ và tính thẩm mĩ của các chi tiết.

Khăn lau chùi nên sử dụng khăn mềm mại, có tính hút nước cao và không được xù lông. Điều này giúp tránh việc làm trầy xước sơn xe và hư hỏng nội thất bên trong .

Máy hút bụi – dụng cụ vệ sinh nội thất xe ô tô cần thiết

Đối với nội thất ô tô, chủ xe cần phải loại bỏ bụi bẩn trước khi lau chùi để tránh bụi bẩn lẩn sâu vào bên trong chi tiết xe. Vì nội thất bên trong thường gồm khá nhiều chi tiết nhỏ, các dụng cụ vệ sinh xe ô tô thông thường không đáp ứng được yêu cầu làm sạch.

Máy hút bụi mini

Máy hút bụi mini loại bỏ bụi bẩn của nội thất xe

Các máy hút bụi mini sẽ dễ dàng len lỏi sâu vào các ngóc ngách, đầu hút nhỏ gọn nhanh chóng lấy ra bụi bẩn bám trong khe ghế, sàn xe … Từ đó giúp công việc lau chùi phía sau trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm một số dụng cụ vệ sinh xe ô tô như chổi quét bụi cửa gió điều hòa, nước khử mùi, dung dịch làm mới, máy làm sạch cửa kính,… để tân trang xe.

>> Xem thêm: Tổng hợp các thiết bị chăm sóc xe chính hãng tốt nhất giá rẻ

Công việc chăm sóc xe hơi của bản thân là không dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn khi bạn đã nắm được nhưng yêu cầu cơ bản. Hi vọng qua bài viết trên, các chủ xe đã hiểu hơn về điều mà ô tô cần. Sắm sửa các dụng cụ vệ sinh xe ô tô chuyên dụng và chăm sóc “xế cưng” ngay tại nhà thôi nào.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *