Nếu Được Lựa Chọn Lại, Tôi Sẽ Không Chọn Nghề Rửa Xe Ô Tô

neu-duoc-lua-chon-lai-toi-se-khong-chon-nghe-rua-xe-o-to

Nếu Được Lựa Chọn Lại, Tôi Sẽ Không Chọn Nghề Rửa Xe Ô Tô

Nghề rửa xe ô tô là một nghề mang đến cho nhiều người một công việc ổn định với mức thu nhập cũng ở mức kha khá. Thế nhưng, anh Công Huân- chủ tiệm rửa xe 36 ở Quận 6, TP HCM với hơn 50 xe một ngày lại tuyên bố xanh rờn rằng: “Nếu được lựa chọn lại, tôi sẽ không chọn nghề rửa xe ô tô”. Vì sao lại thế? Dưới đây là những trải lòng rất thật của anh mà chúng tôi có dịp ghi lại các ý chính khi gặp anh để bảo trì cầu nâng rửa xe ô tô sau 10 năm lắp đặt tại công ty TNHH Sơn Tùng Lâm.

Thứ nhất, nghề rửa xe ô tô là ngành nghề phải thường xuyên tiếp xúc với xe ô tô. Việc phải tiếp xúc với các xe từ hạng sang đến hạng thường khiến tôi ngày càng bị thôi thúc phải sở hữu một chiếc xe ô tô cho mình. Vì thế mà tôi cứ phải chăm chỉ làm việc ngày qua ngày để tích lũy, gom góp sao cho đủ tiền để sắm cho mình một con xe cho bằng bạn bằng bè.

Thứ hai, nghề rửa xe ô tô sẽ cho bạn mức thu nhập không thể cao bằng việc bạn làm chủ kinh doanh tiệm rửa xe. Điều này làm tôi cực kỳ khó chịu. Tôi lại càng tạo áp lực cho mình phải làm việc thật chăm chỉ và tích lũy thật nhiều kinh nghiệm để sau này sẽ đứng ra làm chủ của một tiệm kinh doanh rửa xe ô tô.

Thứ ba, nghề rửa xe ô tô không hề đơn giản, dễ dàng. Các thao tác, kỹ thuật rửa xe phải được học hỏi rất nhiều từ thực tế và trên lý thuyết. Tôi đã phải tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật rửa xe nên mới có thể làm được việc tại tiệm rửa xe này đấy chứ! Ngoài ra, tôi cũng phải thường xuyên học hỏi thêm từ các anh em đồng nghiệp để nâng cao tay nghề của mình. Nhìn chung, nếu chọn lại tôi sẽ không chọn nghề rửa xe oto vì nó luôn đòi hỏi tôi phải thay đổi, phải học hỏi thì mới tồn tại được. Không thay đổi và làm mới mình thì không thể tồn tại được trong ngành này.

Nếu Được Lựa Chọn Lại, Tôi Sẽ Không Chọn Nghề Rửa Xe Ô Tô

Nghề rửa xe ô tô đòi hỏi bạn phải luôn thay đổi, làm mới mình để tồn tại

Thứ tư, nghề rửa xe ô tô rất vất vả. Tôi phải đi làm từ sáng và trở về nhà vào buổi tối. Chỉ khi nào hết khách, hết xe tôi mới được trở về nhà. Rõ ràng, tôi sẽ không thể chọn lại nghề này vì nó chiếm khá nhiều quỹ thời gian của tôi. Thế nhưng, đổi lại, tôi lại được kha khá tiền cho con cái đi học, đưa vợ để trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình. Cứ thấy có xe tới tiệm là tôi lại thấy vui và cố gắng làm để phục vụ khách hàng tốt nhất có thể.

Thứ năm, nghề rửa xe ô tô bây giờ phải cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng rửa xe, thái độ phục vụ cũng cần thay đổi thì mới có thể giữ chân được khách hàng. Bạn phải niềm nở, tận tình, tạo sự an tâm và hài lòng cho khách hàng. Bạn mà nhăn mặt một cái, cáu kỉnh một chút là dễ dàng “ăn đòn” ngay. Đấy, cái nghề này nó làm cho tôi ngày càng trở nên thân thiện, vui vẻ, hoạt bát và lịch sự hơn biết bao nhiêu rồi đấy!

Thứ sáu, để cạnh tranh được với nghề rửa xe ô tô, các trang thiết bị rửa xe phải được mua sắm tại các địa chỉ uy tín. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp máy móc, thiết bị rửa xe nhưng không phải cơ sở nào cũng cung cấp các sản phẩm chất lượng cao. Tôi sẽ không chọn lại nghề này vì tôi gần như bị hoa mắt chóng mặt trước số lượng sản phẩm và số lượng đơn vị cung cấp máy móc, thiết bị rửa xe quá nhiều. Nếu không tỉnh táo, rất có thể bị mắc bẫy mua phải các sản phẩm kém chất lượng, vừa tiền mất lại tật mang. Chẳng những không gia tăng hiệu quả hoạt động rửa xe mà còn tốn kém không ít.

Nếu Được Lựa Chọn Lại, Tôi Sẽ Không Chọn Nghề Rửa Xe Ô Tô

Nghề rửa xe ô tô đòi hỏi bạn phải sử dụng các trang thiết bị rửa xe

Thật may mắn khi mới bước mở tiệm kinh doanh rửa xe ô tô , chúng tôi lựa chọn được một đơn vị uy tín để tư vấn cung cấp các sản phẩm cầu nâng,  thiết bị, máy móc rửa xe ô tô. Đặc biệt là cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô đã hơn 10 năm vẫn chưa hỏng hóc gì ngoài việc thay phốt cho ty ben trong năm 2018. Các sản phẩm chất lượng này giúp chúng tôi nâng cao chất lượng rửa xe lên rất nhiều. Đơn vị uy tín đó chính là Công ty TNHH Sơn Tùng Lâm. Không chỉ cung cấp cho chúng tôi các thiết bị nâng hạ rửa xe chuyên nghiệp và chất lượng nhất, đội ngũ nhân viên của Sơn Tùng Lâm còn tư vấn cho chúng tôi rất tận tình, chi tiết, chỉ rõ ưu, nhược điểm của từng loại sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng và luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/24 khi chúng tôi gặp khó khăn trong việc sử dụng các thiết bị rửa xe như ben nâng xe máy hay máy rửa xe…

Thứ bảy, nghề rửa xe ô tô ngày nay đòi hỏi phải cập nhật công nghệ rất nhanh. Nếu không thì chắc chắn sẽ bị tụt hậu trên thị trường. Nếu được chọn lại, tôi sẽ chẳng chọn nghề này đâu, vì tôi biết sử dụng quá nhiều trang thiết bị rửa xe từ cổ lỗ sĩ cho tới những hệ thống rửa xe ô tô tự động hiện đại, tiên tiến nhất. Hiện nay, ngoài sản phẩm cầu nâng rửa xe ô tô chất lượng, hệ thống rửa xe ô tô tự động đang là xu hướng và các thiết bị của Sơn Tùng Lâm luôn có chất lượng cao nhất và giá cả hợp lý nhất, cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu mở tiệm rửa xe thì Sơn Tùng Lâm sẽ tư vấn và giúp bạn rất hiệu quả đấy! Bạn có thể truy cập website sontunglam.com để tham khảo thêm thông tin về đơn vị này nhé!

Tóm lại, nếu trở lại những ngày đầu, tôi sẽ chẳng chọn nghề rửa xe ô tô nữa nhưng chắc chắn một điều là sẽ chẳng có nghề nào khiến tôi thấy thích thú như nghề này. Sẽ chẳng phải lo lắng về chi phí sinh hoạt của gia đình hàng tháng hay tiền học của con, bao nhiêu mối quan hệ được mở rộng, biết bao nhiêu thứ đã học hỏi được, bao nhiêu kinh nghiệm đã được tích lũy, bao nhiêu máy rửa xe đã “qua tay tôi”… Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt, đừng để bị thu được quá nhiều điều với nghề rửa xe ô tô như tôi!

Tác giả: Thùy Duyên (Biên tập lại nội dung bài viết theo nội dung trao đổi với anh Huân- chủ tiệm rửa xe ô tô quận 6)

Địa chỉ: F10/14 Võ Hữu Lợi, ấp 6, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0937 998 676 – 028 38436145.

Website: www.sontunglam.com.

Email: [email protected]

Lưu ý: công ty TNHH Sơn Tùng Lâm – nhà sản xuất cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô hàng đầu Việt Nam chỉ có 1 địa chỉ và 1 website duy nhất.

Share this post

Comments (2)

  • Tuấn Reply

    Vui long tu van giùm. Voi đt 4,3m x 35 m co thể làm điểm rửa xe ôtô không. Cảm ơn

    3 Tháng Mười Một, 2020 at 10:12 sáng
  • mediafire vn Reply

    nhưng cũng là nghề

    10 Tháng Một, 2021 at 7:21 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


You've just added this product to the cart: