Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

tu-van-khoi-nghiep-co-nen-mo-dich-vu-rua-xe

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Mở cửa dịch vụ xe ô tô để kinh doanh là sự lựa chọn khá phù hợp cho những người có số vốn ít và chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, trước khi mở cửa hàng rửa xe, bắt buộc người kinh doanh cần có định hướng tốt trong việc lựa chọn địa điểm, vị trí và cách vận hành dịch vụ sao cho việc kinh doanh có thể đem lại hiệu quả kinh tế tốt nhất. Với những ai đang phân vân không biết khởi nghiệp có nên mở cửa hàng rửa xe để kinh doanh hay không, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có thể có câu trả lời và sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Giải đáp thắc mắc có nên mở cửa hàng rửa xe ô tô

Mở dịch vụ rửa xe ô tô cần chuẩn bị những gì?

  • Vốn để mở tiệm rửa xe ô tô

Bất kể một công việc kinh doanh nào trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh cũng cần chuẩn bị một số vốn nhất định. Đối với việc mở cửa hàng rửa xe ô tô cũng không ngoại lệ.

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Vốn là điều kiện tiên quyết để có thể mở cửa hàng rửa xe ô tô

  • Mặt bằng để mở cửa hàng rửa xe ô tô

Để hoạt động kinh doanh có hiệu quả và tạo lòng tin với khách hàng, bắt buộc bạn phải có địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Đặc thù khi mở cửa hàng rửa xe ô tô lại luôn yêu cầu bạn phải có không gian đủ rộng để có thể đáp ứng được nhu cầu đậu, đỗ xe cho khách.

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Nhiệm vụ tiếp theo là tìm kiếm mặt bằng thuê phù hợp

  • Máy móc, trang thiết bị để mở trạm rửa xe ô tô

Mở tiệm rửa xe ô tô nhất thiết phải trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc chuyên dụng. Có như vậy, khách hàng mới đánh giá dịch vụ của bạn chuyên nghiệp. Hiệu suất phục vụ khách cũng cao hơn nhờ có sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến.

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Đầu tư mua trang thiết bị máy móc chuyên dụng

  • Nhân lực để mở dịch vụ rửa xe ô tô

Cửa hàng của bạn cần có một đội ngũ nhân lực am hiểu về dịch vụ rửa xe ô tô. Đồng thời, các nhân viên cũng cần được đào tạo cách phục vụ khách hàng ân cần, chuyên nghiệp và hiệu quả. Có như vậy, cửa hàng của bạn mới tạo được thiện cảm tốt đẹp với khách hàng. 

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Thuê một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Cách chọn mặt bằng kinh doanh mở tiệm rửa xe ô tô

Chọn vị trí mặt bằng phù hợp với điều kiện mở cửa hàng rửa xe ô tô là việc rất quan trọng. Bởi đây là yếu tố quan trọng để cửa hàng của bạn có thể tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Khi chọn chỗ thuê mặt bằng để mở cửa hàng dịch vụ rửa xe ô tô, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Vị trí mở cửa hàng rửa xe ô tô
Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Nên chọn vị trí thuê mặt bằng khu vực trung tâm, gần đường lớn

Cửa hàng của bạn nên được đặt tại những con phố lớn, trung tâm đô thị và những khu vực có lưu lượng giao thông cao.

Thuê mặt bằng ở những vị trí như vậy sẽ giúp cửa hàng bạn tăng tỷ lệ tiếp cận với sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng.

  • Không gian nơi mở trạm rửa xe ô tô

Dịch vụ rửa xe ô tô yêu cầu phải có không gian đủ rộng để đặt các thiết bị máy móc và có chỗ đậu xe cho khách hàng.

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Chọn không gian thuê thoáng đãng, có bãi chứa rộng

Vì vậy, khi chọn địa điểm mở dịch vụ rửa xe ô tô, bạn nên xác định quy mô mà mình dự tính. Đồng thời, đừng quên xem xét diện tích không gian tại địa điểm thuê có đáp ứng được số lượng khách hàng đến chờ và nơi để xe chờ khách đến lấy sau khi vệ sinh xong hay không. Hãy luôn đảm bảo sự thoải mái nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ của cửa hàng bạn để tăng khả năng kinh doanh.

  • Xem xét giá cả

Sau khi cân nhắc lựa chọn địa điểm thuê, tổng diện tích không gian cần thuê, bạn cần xem xét mức giá thuê mặt bằng là bao nhiêu. Điều này giúp bạn dự toán chi phí và lợi nhuận sau khi cửa hàng chính thức đi vào kinh doanh.

Số vốn tối thiểu để mở trạm rửa xe ô tô là bao nhiêu?

Mở dịch vụ rửa xe ô tô đòi hỏi bạn phải đầu tư vốn để thuê mặt bằng, mướn nhân công và chi phí đầu tư cho các trang thiết bị máy món hỗ trợ dịch vụ.

Trong đó, mức chi phí đầu tư cho các trang thiết bị máy móc cần thiết, phục vụ cho dịch vụ rửa xe ô tô chiếm một phần rất lớn.

Các trang thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh cửa hàng rửa xe cơ bản gồm có: Cầu nâng 1 trụ để nâng đỡ xe khi vệ sinh; Ben nâng rửa xe; Máy nén khí; Máy rửa xe ô tô chuyên dụng; Bình phun bọt tuyết; Dây hơi để lấy khí từ máy cấp; …

Ước tính tổng chi phí cho việc đầu tư máy móc, trang thiết bị này rơi vào khoảng 100 – 150 triệu đồng.

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Riêng chi phí máy móc mở cửa hàng rửa xe chiếm đến 100 – 150 triệu đồng

Ngoài ra, tùy địa điểm mà bạn chọn thuê mặt bằng, mức lương trả cho nhân công tại địa phương mà số vốn bạn cần phải đầu tư ban đầu sẽ phải cao hơn.

Ước tính mức vốn tối thiểu để đầu tư dịch vụ rửa xe ô tô là khoảng 200 triệu đồng.

Cách giảm chi phí đầu tư máy móc khi mở trạm rửa xe ô tô

Với số vốn dưới 200 triệu đồng, bạn vẫn có thể nghĩ đến kế hoạch mở trạm xe ô tô cho riêng mình.

Một trong những cách giúp tiết kiệm tổng vốn đầu tư cho loại hình kinh doanh này đó là giảm chi phí đầu tư máy móc, trang thiết bị.

Giảm chi phí đầu tư máy móc không có nghĩa là bạn phải cắt giảm một số loại máy móc không quan trọng, cũng không phải chọn các loại máy móc kém chất lượng. Giảm chi phí đầu tư máy móc ở đây chính là sử dụng các trang thiết bị cửa những đơn vị cung cấp nội địa.

Do các sản phẩm được sản xuất và lắp ráp ngay tại Việt Nam nên giá thành của máy móc, thiết bị sẽ rẻ hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.

Tư Vấn: Khởi Nghiệp Có Nên Mở Dịch Vụ Rửa Xe ?

Mua máy móc, trang thiết bị chuyên dụng tại Sơn Tùng Lâm giúp giảm chi phí

Công ty TNHH Sơn Tùng Lâm là một trong những đơn vị chuyên sản xuất, lắp ráp và phân phối các trang thiết bị chuyên dụng, phục vụ cho các cửa hàng rửa xe ô tô trên khắp cả nước.

Sở hữu thế mạnh về hệ thống trang thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại, xưởng sản xuất quy mô lớn; Sơn Tùng Lâm có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu về các trang thiết bị máy móc rửa xe chuyên dụng với mức giá cạnh tranh.

Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng rửa xe ô tô với mức vốn đầu tư dưới 200 triệu đồng, hãy lựa chọn Sơn Tùng Lâm làm đơn vị phân phối trang thiết bị máy móc chuyên dụng.

Với sự hỗ trợ của Sơn Tùng Lâm trong cung cấp thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến và giá thành luôn hợp lý; bạn sẽ sớm hiện thực hóa được giấc mơ làm chủ việc kinh doanh của mình.

Nếu có nhu cầu tư vấn trang thiết bị, hệ thống máy móc cần thiết cho dịch vụ rửa xe ô tô, bạn có thể liên hệ:

CÔNG TY TNHH SƠN TÙNG LÂM – THIẾT BỊ RỬA XE CHUYÊN NGHIỆP

Hotline: 0937 998 676

Email: [email protected]

Website: sontunglam.com

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


You've just added this product to the cart: